Burger King cho ra mắt bánh mỳ kẹp chay tại thị trường châu Âu

Burger King cho ra mắt bánh mỳ kẹp chay tại thị trường châu Âu

Lịch sử hình thành và phát triển của Burger King

Lịch sử hình thành

Burger King (BK) là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh hamburger toàn cầu của Mỹ. Có trụ sở tại khu vực chưa hợp nhất của Hạt Miami-Dade, Florida, công ty được thành lập vào năm 1953 với tên Insta-Burger King, một chuỗi nhà hàng ở thành phố Jacksonville, Florida. Sau khi Insta-Burger King gặp khó khăn về tài chính vào năm 1954, hai thương hiệu nhượng quyền có trụ sở tại Miami là David Edgerton và James McLamore đã mua công ty và đổi tên thành “Burger King”.

Quá trình phát triển

Trong nửa thế kỷ tiếp theo, công ty đã đổi chủ bốn lần; với nhóm chủ sở hữu thứ ba, một đối tác của TPG Capital, Bain Capital và Goldman Sachs Capital Partners; đã đưa nó ra công chúng vào năm 2002. Vào cuối năm 2010, 3G Capital của Brazil đã mua lại phần lớn cổ phần của công ty; trong một thỏa thuận trị giá 3,26 tỷ USD. Các chủ sở hữu mới đã ngay lập tức khởi xướng việc tái cấu trúc công ty để đảo ngược vận may. 3G, cùng với đối tác Berkshire Hathaway, cuối cùng đã sáp nhập công ty với chuỗi cửa hàng bánh rán có trụ sở tại Canada, Tim Hortons, dưới sự bảo trợ của một công ty mẹ mới có trụ sở tại Canada có tên Restaurant Brand International.

Burger King là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2018, Burger King đã báo cáo có 17.796 cửa hàng tại 100 quốc gia. Trong số đó, gần một nửa được đặt tại Hoa Kỳ và 99,7% thuộc tư nhân sở hữu và điều hành, với chủ sở hữu mới chuyển sang mô hình nhượng quyền gần như hoàn toàn vào năm 2013.

Tấn công thị trường đồ chay tại châu Âu

Thị trường đồ ăn chay châu Âu đang là một miếng bánh béo bở đối với các nhà kinh doanh đồ ăn thức uống. Với nhu cầu tăng cao cùng mức tiêu thụ lớn; Burger King đã không thể đứng ngoài cuộc trong việc tranh chấp vị thế trong thị trường này. Cụ thể, vào ngày 12 tháng 11 vừa qua; Burger King đã giới thiệu dòng sản phẩm mới. Cụ thể đó chính là dòng sản phẩm bánh mì kẹp thuần chay dành riêng cho thị trường châu Âu.

Thị trường đồ ăn chay châu Âu đang là một miếng bánh béo bở

Sản phẩm bánh mì kẹp Whopper chay sẽ được thêm vào thực đơn của hơn 2000 nhà hàng; tại hơn 20 quốc giá ở chây Âu. Sản phẩm này trước đó đã được thử nghiệm tại hai nước là Mỹ và Thụy Điển. Bánh hamburger Whopper được làm nhân từ thực vật; hứa hẹn sẽ ra mắt tại Anh vào khoảng tháng 1 năm sau.

Với ước mơ chinh phục được thị trường này

Ông David Shear – chủ tịch của Burger King có một vài chia sẻ sau. Ông cho hay lần ra mắt dòng sản phẩm chay mưới này sẽ là một chiến dịch lớn của hãng tại châu Âu. Ông cho biết đây như là một bước khẳng định sự phát triển tiềm năng của thị trường đồ ăn chay trong tương lai gần.

burger-king-3

Với sản phẩm mới, Burger King đã trở thành chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh lớn nhất châu Âu phục vụ bánh burger chay.

Trong bối cảnh xu hướng ăn chay đang lan rộng; ngày càng nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lấn sân vào lĩnh vực đồ ăn chay; đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ thực khách. Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, một đối thủ của Burger King là McDonald; đã hợp tác cùng tập đoàn Nestle thông báo kế hoạch thử nghiệm bánh burger chay cỡ lớn ở Đức. Đến tháng 9, McDonald tiếp tục lấn sâu vào lĩnh vực đồ chay; với sản phẩm bánh burger phô mai chay tại thị trường Canada. Trong khi đó, KFC đã hợp tác với Beyond Meat để sản xuất loại “thịt” viên chiên có nguồn gốc thực vật.

Trích dẫn từ baotintuc.vn

Nguyễn Nhung

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *